Giới thiệu Khoa Quản lý Y tế

Khoa Quản lý Y tế (QLYT) được thành lập trên cơ sở Quyết định 2133/QĐ-NTT do Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Tất Thành ký ngày 09/12/2022.

Khoa gồm có 6 Bộ môn (BM): BM Quản lý Y tế, BM Quản lý Bệnh viện, BM Nghiên cứu khoa học Y học, BM Y học dự phòng, BM Quản Lý chất lượng và BM Y tế Công cộng.

Hiện tại, Khoa đang đào tạo ngành Quản lý Bệnh viện trình độ Đại học. Nhân sự của Khoa gồm 1 Trưởng Khoa, 5 Trưởng Bộ môn/6 Bộ môn, 1 GV tập sự – kiêm Giáo vụ và 1 Thư ký Khoa. Trong Chiến lược phát triển Khoa quản lý Y tế giai đoạn 2023 – 2025, tầm nhìn đến năm 2035, Khoa tuyên bố tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi, giá trị văn hoá, triết lý giáo dục của Khoa như sau:

Tầm nhìn

Đến năm 2035, khoa Quản lý Y tế thuộc Trường đại học Nguyễn Tất Thành trở thành Trường Đại học Khoa học Sức khỏe đổi mới sáng tạo, đa ngành có tính hội nhập cao, đào tạo nguồn nhân lực gắn với nhu cầu trong và ngoài nước, đáp ứng Cách mạng công nghiệp 4.0, đạt chuẩn khu vực và quốc tế.

Sứ mệnh

Khoa Quản lý Y tế cam kết tạo môi trường học tập với mục tiêu phát triển toàn diện con người để người học trở thành một công dân tích cực, có năng lực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, hội nhập, có sức cạnh tranh trong thị trường lao động trong và ngoài nước thông qua hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực quản lý y tế, quản lý bệnh viện nhằm phục vụ cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Giá trịcốt lõi

Đoàn kết (một tập thể thống nhất hoạt động vì mục tiêu chung)
Hội nhập (với chuẩn trong nước, khu vực và thế giới)
Năng động (trong học tập, nghiên cứu và làm việc)
Trí tuệ (với tâm trong, trí sáng, xử trí mọi vấn đề thông minh)
Trách nhiệm (với bản thân, gia đình, cộng đồng, xã hội và quốc tế)
Y đức (sáng y đức, tận tâm với người bệnh, tận tụy với nghề nghiệp)

Triết lý giáo dục

“Thực học, Thực hành, Thực danh, Thực nghiệp”
Khoa Quản lý Y tế theo quan điểm lấy người học làm trung tâm, từ đó nêu ra triết lý giáo dục của khoa là “Thực học, Thực hành, Thực danh, Thực nghiệp”.Khoa Quản lý Y tế tin rằng: “Người học hình thành năng lực thông qua môi trường học thuật được tạo lập và gắn kết với cơ sở y tế trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phục vụ cộng đồng. Việc trải nghiệm trong môi trường thực tiễn giúp người học khám phá kiến thức, phát triển kỹ năng, định hướng tương lai, hình thành mong muốn đóng góp cho cộng đồng và tạo dựng uy tín cá nhân bằng sự chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp”.
Triết lý giáo dục được giải thích và thống nhất trong Khoa Quản lý Y tế, cụ thể như sau:
1.“Thực học”: Người học hình thành năng lực thông qua môi trường học thuật được tạo lập và gắn kết với doanh nghiệp trong các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, phục vụ cộng đồng;
2.“Thực hành”: Người học được ứng dụng kiến thức và phát triển kỹ năng thông qua quá trình trải nghiệm thực tiễn trong môi trường y tế;
3.“Thực danh”: Người học khẳng định bản thân, hình thành nhân cách và đạo đức nghề nghiệp, góp phần nâng cao thương hiệu của khoa Quản lý Y tế;
4.“Thực nghiệp”: Khoa tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát triển nghề nghiệp và thăng tiến.

Cơ cấu tổ chức